CoDX – Nền Tảng Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp Toàn Diện

CoDX – Nền Tảng Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp Toàn Diện

16.000 doanh nghiệp sử dụng giải pháp chuyển đổi số Việt Nam

Hội nghị chuyển đổi số
Nội dung chính

Chiều 24/3, Bộ Thông tin & Truyền thông (TTTT) tổng kết hoạt động của chương trình hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) trong năm 2021. Theo số liệu của Bộ TT&TT, các giải pháp đẩy mạnh chương trình giúp hàng trăm nghìn doanh nghiệp (DN) tiếp cận nền tảng chuyển đổi số, trong đó có 16.000 doanh nghiệp sử dụng các giải pháp.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng, yếu tố cơ bản nhất của chuyển đổi số là nền tảng số. Nền tảng số là giải pháp đột phá để chúng ta phổ biến công nghệ số trở thành một dịch vụ và biến công nghệ số trở thành yếu tố đầu vào trong sản xuất như điện, nước… Khi đó, chúng ta sẽ chuyển đổi số thành công vì công nghệ số đã thấm được vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việt Nam có khoảng 870.000 DN, trong đó DNNVV chiếm hơn 98%. Do đó, để hỗ trợ DNNVV chuyển đổi số, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, trong năm 2022, Bộ TT&TT sẽ phấn đấu đồng hành với 63/63 địa phương vào cuộc triển khai chương trình thúc đẩy DNNVV chuyển đổi số. Đồng thời sẽ hình thành mạng lưới tư vấn kinh tế số và tổ chức mạng lưới tổ công nghệ số cộng đồng đến cấp xã để có đầu mối hỗ trợ người dân triển khai.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, sau hơn 11 tháng triển khai, từ năm 2021 đến nay, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số đã chọn được 23 nền tảng số “make in Vietnam” xuất sắc để công bố, giới thiệu tới các doanh nghiệp qua trang web Smedx.vn. Với đa dạng hình thức tiếp cận, trong năm 2021 đã có hơn 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa lựa chọn sử dụng nền tảng trong chương trình SMEdx. Theo Bộ TT&TT, dịch vụ tài chính là dịch vụ được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất trong năm 2021.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ TT&TT) cho biết, điểm mới của SMEdx năm 2022 chính là bộ công cụ đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp (DBI). Bộ công cụ này sẽ được áp dụng triển khai đánh giá 3 nhóm doanh nghiệp (DN), gồm DNNVV, DN lớn; tập đoàn và các tổng công ty.

Bộ chỉ số này có 6 trụ cột, gồm trải nghiệm số cho khách hàng, chiến lược, hạ tầng và công nghệ số, vận hành, chuyển đổi số văn hóa DN, dữ liệu và tài sản thông tin. Trong mỗi trụ cột có các chỉ số thành phần và trong mỗi chỉ số thành phần có các tiêu chí. Đây được coi là bộ công cụ, thước đo đánh giá mức độ sẵn sàng, mức độ chuyển đổi số của các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh dùng chung trên cả nước. DN có thể chủ động dựa vào hiện trạng, đối chiếu với các tiêu chí trong bộ chỉ số này, từ đó xác định tình hình chuyển đổi số nội tại.

bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo kế hoạch năm 2022, Bộ TT&TT cũng sẽ triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số của 100.000 DN trên toàn quốc dựa theo bộ công cụ này. Kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để hoàn thiện các chương trình hành động cụ thể, thúc đẩy DN chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Cũng trong năm 2022, các DN sẽ nhận được nguồn hỗ trợ kinh phí chuyển đổi số từ ngân sách. Cụ thể, theo Nghị định 80/2021/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật hỗ trợ DNNVV, DN sẽ được hỗ trợ 50% nếu thuê, mua các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số do Bộ TT&TT chứng nhận, công bố.

Theo kế hoạch, năm 2022, Bộ T&TT sẽ tiếp tục lựa chọn các nền tảng số xuất sắc để hỗ trợ các DNNVV, với mục tiêu sẽ có 30.000 DN được hỗ trợ chuyển đổi số.

(Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – dangcongsan.vn)

Chia sẻ bài viết:

Tổng quan về CoDX

Nền tảng chuyển đổi số Doanh nghiệp – CoDX giúp bạn quản trị liên tục và toàn diện trong toàn tổ chức dù bạn là doanh nghiệp chỉ vài nhân viên hay lên đến hàng nghìn nhân viên.

Giải pháp quản trị
mạng xã hội doanh nghiệp codx

Môi trường Cộng tác trong toàn tổ chức & Không gian làm việc nhóm

quản trị nguồn nhân lực codx

Quản trị nguồn nhân lực và hành trình trải nghiệm của nhân viên tại Doanh nghiệp

quản trị tài chính codx

Quản trị tài chính hiệu quả, tối ưu và kiểm soát chi phí

quản trị khách hàng codx

Quản trị khách hàng và trải nghiệm khách hàng

quản trị sản xuất codx

Quản trị sản xuất toàn diện, an toàn, đúng hạn, đúng chất lượng

Đăng ký dùng thử
Đăng ký nhận bản tin CoDX
codx icon
Bài viết liên quan
Popup - Trải nghiệm
Chọn phần mềm muốn trải nghiệm:

Đừng vội rời trang!

Bạn có muốn trải nghiệm phần mềm CoDX?