Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp CoDX

Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp CoDX

TẠI SAO PHẢI KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN

Tại Sao Phải Khen Thưởng Nhân Viên?

Nội dung chính

Mỗi nhân viên là một mắc xích quan trọng trong doanh nghiệp. Và khen thưởng được xem là 1 nhân tố góp phần thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Cùng CoDX tìm hiểu thêm lý do tại sao phải khen thưởng nhân viên và các tiêu chí nào đánh giá khen thưởng tại doanh nghiệp nhé.

1. Vậy Khen thưởng nhân viên là gì?

Khen thưởng nhân viên là việc phụ thuộc vào kết quả năng suất, mức độ hoàn thành công việc mà ghi nhận và khen thưởng. Với các hình thức khen thưởng, tuyên dương bằng hiện vật, hiện kim hay thông qua ví thưởng nhân viên. Nhằm mục đích nâng cao tinh thần, tạo động lực làm việc cho nhân viên cũng như thu hút và giữ chân người tài.

2.Tại sao phải khen thưởng nhân viên?

Xem thêm: Xây dựng quy tắc đánh giá khen thưởng và kỷ luật

Việc khen thưởng không đúng lúc và kịp thời sẽ là 1 yếu tố khiến nhân viên mất đi nhiệt huyết trong công việc. Thậm chí họ có thể rời bỏ công ty vì cảm thấy những đóng góp của mình không được ghi nhận.

Chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc được quyết định bởi tin thần làm việc của nhân viên. Do đó, doanh nghiệp thực hiện tốt việc ghi nhận khen thưởng sẽ mang lại các giá trị tích cực như sau:

  • Đối với nhân viên:

Là động lực thúc đẩy, nguồn năng lực giúp họ làm việc và cống hiến tốt nhất. Giúp họ cảm thấy được trân trọng từ đó gắn bó hơn với doanh nghiệp.

  • Đối với doanh nghiệp:

Theo nhìn nhận chung việc khen thưởng này tác động đến doanh nghiệp theo chiều hướng có lợi. Doanh nghiệp đưa ra những quy định về thưởng phạt rõ ràng sẽ giúp nhân viên ý thức và phát huy hết năng lực vốn có của mình. Đồng thời, giúp tạo nên môi trường làm việc lành mạnh, trải nghiệm nhân viên tốt hơn. Và nâng cao úy tín của doanh nghiệp trong mắt người lao động trong và ngoài tổ chức hơn.

Việc khen thưởng nhân viên còn tác động tích cực đến tỷ lệ gắn kết nội bộ doanh nghiệp. Việc này được thể hiện thông qua một khảo sát mà có đến 68% người đồng ý với quan điểm trên.

3. Các tiêu chí đánh giá khen thưởng nhân viên?

Xem thêm: Khen Thưởng Nhân Viên Như Thế Nào Để Hiệu Quả

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá khen thưởng một nhân viên. Nhưng cũng tùy vào văn hoá doanh nghiệp hoặc đặc thù tổ chức mà có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Việc doanh nghiệp xác định đúng tiêu chí khen thưởng đóng vai trò quan trọng, một số quy tắc doanh nghiệp có thể lưu ý:

  • Đồng bộ tiêu chí khen thưởng với văn hóa, định hướng của doanh nghiệp
  • Sự linh hoạt trong tiêu chí khen thưởng theo từng cấp bậc, bộ phận
  • Các tiêu chí khen thưởng cần phản ánh đúng bản chất của việc khen thưởng

Trong đó:

Tiêu chí 1 là tính kịp thời

Đúng thời điểm đúng lúc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính thành công của khen thưởng. Tuy nhiên, thời gian và nguồn lực cho việc khen thưởng thường xuyên là điều mà doanh nghiệp cần cân nhắc. Để đảm bảo yếu tồ này, doanh nghiệp có thể chuyển sang các công cụ, phần mềm tối ưu hóa quy trình khen thưởng của mình.

Tiêu chí 2 là tính chính xác

Tính chính xác của việc khen thưởng là một yếu tố then chốt. Bất kỳ một chế độ khen thưởng nào cũng cần tính chính xác và công bằng. Từ đó, doanh nghiệp tránh được trường hợp gây tâm lý bất mãn, mất động lực cho nhân viên.

Tiêu chí 3 là tính mục tiêu

Xác định mục tiêu khen thưởng ngay từ đầu sẽ giúp việc xây dựng các chế độ khen thưởng đi đúng hướng và triển khai một cách phù hợp. Do đó trước khi tiến hành xây dựng khen thưởng doanh nghiệp nên xác định mục tiêu trước.

Chia sẻ bài viết:

Nền tảng chuyển đổi số Doanh nghiệp – CoDX giúp bạn quản trị liên tục và toàn diện trong toàn tổ chức dù bạn là doanh nghiệp chỉ vài nhân viên hay lên đến hàng nghìn nhân viên.

Tổng quan về CoDX
Giải pháp quản trị
mạng xã hội doanh nghiệp codx

Môi trường Cộng tác trong toàn tổ chức & Không gian làm việc nhóm

quản trị nguồn nhân lực codx

Quản trị nguồn nhân lực và hành trình trải nghiệm của nhân viên tại Doanh nghiệp

quản trị tài chính codx

Quản trị tài chính hiệu quả, tối ưu và kiểm soát chi phí

quản trị khách hàng codx

Quản trị khách hàng và trải nghiệm khách hàng

quản trị sản xuất codx

Quản trị sản xuất toàn diện, an toàn, đúng hạn, đúng chất lượng

Đăng ký dùng thử
Đăng ký nhận bản tin CoDX
codx icon
Bài viết liên quan

Yêu cầu thuê CoDX

Trải nghiệm bằng hệ thống khởi tạo tự động đầu tiên tại Việt Nam
MIỄN PHÍ 30 NGÀY – KHÔNG CẦN THẺ TÍN DỤNG

Đăng ký nhận tin

Quét mã QR và nhấn “QUAN TÂM” để nhận những thông tin hữu ích về quản lý doanh nghiệp và chuyển đổi số từ CoDX qua tin nhắn Zalo!

Hoặc đăng ký nhận tin qua Email

Yêu cầu thuê CoDX

Trải nghiệm bằng hệ thống khởi tạo tự động đầu tiên tại Việt Nam
MIỄN PHÍ 30 NGÀY – KHÔNG CẦN THẺ TÍN DỤNG