Trong một cuộc khảo sát với hơn 250 tổ chức trên toàn cầu cho thấy các doanh nghiệp tạo được trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên sẽ có doanh thu trung bình cao hơn gấp 2 lần và lợi nhuận trung bình cao hơn gấp 4 lần so với doanh nghiệp không làm được điều đó. Phúc lợi càng linh hoạt sẽ càng thu hút và giữ chân người tài, nhưng để xây dựng được thì dễ hay khó?
Thời đại số, không chỉ cần tiền, cảm xúc cũng quan trọng
Trong một thế giới mà tiền bạc không còn là động lực hàng đầu của nhân viên thì trải nghiệm tại nơi làm việc sẽ là lợi thế cạnh tranh tiềm năng nhất mà một công ty có thể tạo ra. Tiền là thứ bất kỳ công ty nào cũng trả cho người lao động nhưng “tình cảm” thì không phải nơi nào cũng có. Tăng cường trải nghiệm, khen thưởng nhân viên sẽ mang đến nhiều lợi ích như:
- Nhân viên làm việc cống hiến, gắn bó hơn.
- Tỷ lệ vắng mặt thấp hơn.
- Tăng năng suất công việc.
Tạo dựng trải nghiệm tích cực cho nhân viên là cách thông minh và quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển bền vững của công ty trong tương lai.
Hiện nay, trải nghiệm nhân viên là một trong các chiến lược phát triển kinh doanh chủ chốt của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới có thể kế tên như IBM, LinkedIn, Facebook…
Điều gì tác động đến trải nghiệm nhân viên?
Theo nhiều nghiên cứu có 3 yếu tố chính sẽ tác động đến trải nghiệm nhân viên quyết định mức độ hài lòng và sự gắn bó lâu dài của nhân viên mà các cấp lãnh đạo nhất định nên nắm rõ như sau:
Văn hóa doanh nghiệp
Nhân viên cần được truyền tải và tự hào về văn hóa công ty, làm cho họ cảm thấy họ là một phần của tổ chức; chịu trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ chức.
Nhân viên được điều hành bởi những người có kinh nghiệm; tạo cơ hội cho họ học hỏi và phát triển. Tất nhiên, phải có phản hồi, đánh giá và công nhận kết quả.
Yếu tố công nghệ
Đây là điều không thể thiếu trong thời đại số. Việc ứng dụng các công cụ, phần mềm hiện đại sẽ giúp nhân viên thực hiện công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, các sai sót trong quá trình thực hiện cũng được giảm thiểu, giúp họ vui vẻ và tự tin hơn.
Các phân hệ tiện ích trong nhóm mạng xã hội doanh nghiệp của CoDX sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm nhân viên khi làm việc với các tiện ích: Mạng nội hội giao tiếp nội bộ, quản lý tài liệu, quản lý công việc, trình ký điện tử – chữ ký số, họp trực tiếp,…
Môi trường vật lý
Đó là tất cả những gì có thể nhìn, nghe, ngửi, chạm được tại công sở chẳng hạn như: bàn ghế, máy lạnh, đèn, khu vực ăn uống… tất cả sẽ tạo nên không gian làm việc thoải mái, thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả.
Với quan điểm “lấy con người làm trọng tâm” thì đây là 3 yếu tố cần được đảm bảo trong bất cứ doanh nghiệp nào. Năm 2022, trong công cuộc chuyển đổi số, một hệ thống giúp nhân viên có những “cảm xúc tích cực” sẽ là giải pháp quan trọng giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nút thắt này dễ dàng.
Tạo nên những “cảm xúc” tích cực cho nhân viên là chiến lược lâu dài
Trải nghiệm nhân viên tích cực rất khó có thể tạo ra trong 1 ngày, 1 tháng… mà điều đó cần một quá trình thực hiện bài bản, chiến lược lâu dài của công ty. Những nhu cầu cơ bản phải được đáp ứng ở mức tốt nhất cùng với đó, các chính sách phát triển nhân sự là hết sức cần thiết để nhân viên đạt được những kỳ vọng cao hơn.
Để thực hiện hiệu quả, doanh nghiệp hiện nay thường ứng dụng hệ thống CoDX – Ví thưởng Nhân Viên vào trong tổ chức. Phân hệ là một sản phẩm tạo nên những “điểm chạm khác biệt” trong nhật ký hành trình nhân viên làm việc tại doanh nghiệp. CoDX – Ví thưởng nhân viên giúp nhân viên có ngay những trải nghiệm cảm xúc hạnh phúc mọi lúc – mọi nơi:
- Mỗi ngày được nhận bất ngờ từ đồng nghiệp, từ cấp trên.
- Tặng quà cho đồng nghiệp trong toàn tổ chức nhanh chóng, tiện lợi.
- Cấp trên khen thưởng, động viên và gắn kết hơn.
- Tự tặng quà cho bản thân tạo động lực mạnh mẽ để cống hiến.
CoDX – Ví Thưởng Nhân Viên với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí, qua đó Phòng nhân sự thiết kế chương trình “Lương cảm xúc” hiệu quả hơn, lãnh đạo chủ động động viên nhân viên bằng khen thưởng linh hoạt hơn, nhân viên cũng cảm thấy hạnh phúc hơn.
Con người là nguồn lực quan trọng mà doanh nghiệp luôn luôn cần để phát triển từng ngày, nhất là trong thời đại công nghệ số thì cá nhân giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ là năng lượng thúc đẩy sức mạnh của cả doanh nghiệp.
“Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại số” cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về một lộ trình rõ ràng và minh bạch để có trải nghiệm nhân viên tuyệt vời. Nhân viên yêu công việc thì khách hàng sẽ hài lòng. Đó là mục tiêu mà người điều hành nên phấn đấu trong công việc lãnh đạo. Đừng bỏ qua giải pháp này để tạo ra một nhân tố bền vững và đem lại những trải nghiệm nhân viên tốt nhất một cách dễ dàng.