Mạng Xã Hội Doanh Nghiệp Xu Hướng Truyền Thông Thời 4.0

Mạng xã hội doanh nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp lãnh đạo và nhân viên trao đổi thông tin kịp thời và nhanh chóng. Mà còn giúp việc truyền thông nội bộ được gắn kết, hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

1. Mạng xã hội doanh nghiệp là gì?

Nói một cách đơn giản dễ hiểu, mạng xã hội doanh nghiệp là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong một tổ chức, đơn vị doanh nghiệp với nhau. Là nơi mọi người chia sẻ thông tin, quy định, chính sách và nơi bồi đắp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số hóa hiện nay.

2. Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò gì trong truyền thông nội bộ

Mạng xã hội doanh nghiệp
Vai trò của mạng xã hội doanh nghiệp trong truyền thông nội bộ

 

Xem thêm: Tìm Hiểu Workplace Doanh Nghiệp Là Gì?

Mục đích của mạng xã hội doanh nghiệp là để nâng cao hiệu quả của việc truyền thông nội bộ. Và một trong những vai trò chính có thể đề cập đến như:

  • Là công cụ đắc lực trong việc xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp.
  • Kết nối nhân viên với doanh nghiệp, tạo nên một khối thống nhất. Một môi trường cộng tác sinh động – kết nối & chia sẻ dễ dàng – mọi lúc – mọi nơi.
  • Góp phần thúc đẩy sự tương tác nội bộ
  • Giúp rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên
  • Tổ chức kênh thông tin nội bộ chính thức giúp truyền thông tin tức, sự kiện từ ban lãnh đạo đến nhân viên nhanh chóng.

3. Mạng xã hội doanh nghiệp xu hướng truyền thông thời 4.0

Mạng xã hội doanh nghiệp
Mạng xã hội doanh nghiệp xu hướng truyền thông thời 4.0

Xem thêm: Truyền thông nội bộ là gì và vai trò của truyền thông trong nội bộ trong doanh nghiệp mà bạn nên biết

Trong thời đại chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Việc số hóa các hoạt động trong tổ chức, doanh nghiệp đã không còn là đều xa lạ, đây được xem là xu hướng truyền thông. Và truyền thông nội bộ cũng là một trong những xu hướng đó.

Theo một khảo sát thì có tới 88%  nhân viên văn phòng hiện nay sử dụng ít nhất một xu hướng mạng xã hội tại nhà. Và họ cũng hy vọng rằng sẽ có thể trải nghiệm một xu hướng mạng xã hội như thế tại nơi làm việc. Ở một khảo sát của Weber Shandwick kết hợp với KRC Research thực hiện cho kết quả sau khi trải qua một sự thay đổi tại nơi làm việc chẳng hạn như sáp nhập hay chia tách công ty, sa thải nhân viên…. Thì có tới 55% trong tổng số số người được khảo sát cho rằng họ muốn có kết nối mạng xã hội doanh nghiệp nhiều hơn.

Do đó, đưa mạng xã hội doanh nghiệp vào sử dụng đang là xu hướng truyền thông được các doanh nghiệp quan tâm. Một số phản hồi từ doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội nội bộ cho biết như sau:

  • Việc truyền thông nội bộ đạt hiệu quả đến 200%, dựa trên số lượng người tiếp cận, lượng nhân viên tương tác và biết đến thông tin nội bộ.
  • Số lượng nhân viên chia sẻ sáng kiến cải tiến sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến phát triển sản phẩm mới tăng đến 30%.

4. Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX– Giải pháp chuyển đổi số trong truyền thông nội bộ

Mạng xã hội doanh nghiệp
Mạng xã hội nội bộ CoDX– Giải pháp số trong truyền thông nội bộ

 

Xem thêm: Quản trị nguồn nhân lực thời đại 4.0

Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX giải pháp tạo tương tác trong không gian làm việc nhóm – không gian toàn tổ chức. Một môi trường cộng tác sinh động – kết nối & chia sẻ dễ dàng – mọi lúc – mọi nơi. Gia tăng tình đoàn kết, truyền thông các chủ trương chính sách doanh nghiệp một cách nhất quán. Thúc đẩy nhân viên cống hiến, am hiểu văn hóa doanh nghiệp theo mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi trội của Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp CoDX như sau:

a. Kênh nhân viên chia sẻ thông tin:

Trên giao diện cổng thông tin portal, nhân viên có thể:

  • Trao thông điệp

Mạng xã hội doanh nghiệp
Trao thông điệp – gắn kết nhân viên

Xem thêm: Các Loại Lương Cảm Xúc Trong Quản Trị Nguồn Lực

Nhân viên chia sẻ thông điệp cá nhân hoặc tham gia bình luận, chia sẻ biểu tượng cảm xúc… từ thông điệp của đồng nghiệp, đội nhóm.

Các thông điệp được chia sẻ đa dạng từ văn bản, hình ảnh, video,… và được làm nổi bật theo tùy chọn của nhân viên đăng tải.

Các trao đổi thông điệp mang tính an toàn cao, nhằm mục đích gắn kết nhân viên cùng nhau.

  • Chia sẻ tài nguyên

Mạng xã hội doanh nghiệp

Xem thêm: Cơ Sở Dữ Liệu Quản Lý Nhân Sự

Nhân viên chia sẻ tài nguyên dùng chung (về thông tin, tài liệu, hình ảnh,…) lên cổng thông tin nội bộ.

Các tùy chọn khi chia sẻ tài nguyên được CoDX thiết kế đa tùy chọn tùy theo mục đích chia sẻ, đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin trong toàn tổ chức.

  • Tạo sổ tay cá nhân

Mạng xã hội doanh nghiệp

 

Xem thêm: Quy trình số hóa tài liệu trong doanh nghiệp

Bằng Kênh Chia sẻ nội bộ của cổng thông tin Portal với chế độ ghi nhận chỉ cho cá nhân được nhìn thấy, nhân viên có thể tạo ra nhật ký/sổ tay cá nhân.

Nơi đây ghi nhận lại toàn bộ những cảm xúc, kết quả công việc mà nhân viên đạt được.

Từ sổ tay cá nhân, nhân viên sẽ chủ động thiết lập mục tiêu công việc, học tập, cuộc sống,… tăng tính tự chủ phát triển của nhân viên.

  • Gắn kết đội nhóm

Mạng xã hội doanh nghiệp

Xem thêm: Top 05 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Cá Nhân 2021

Chủ động tạo hoặc trở thành một phần của các nhóm riêng biệt có liên quan đến công việc hoặc sở thích của bạn hoặc đơn giản bạn là một thành viên tích cực chia sẻ, gắn kết với toàn bộ đồng nghiệp trong doanh nghiệp.

Hệ thống giúp từng nhân viên được tùy chọn theo thông điệp họ chia sẻ tương thích từng hoàn cảnh, từng cảm xúc, từng thành viên,… theo trải nghiệm thực tế khi chia sẻ.

b. Kênh tin tức – sự kiện doanh nghiệp

Mạng xã hội doanh nghiệp

Xem thêm: Vòng Đời Nhân Viên Dưới Tác Động Của Công Nghệ

Hiệu quả của việc truyền thông nội bộ tăng đến 200% bởi tính nhất quán, tức thời.

  • Tổ chức kênh thông tin nội bộ chính thức
  • Truyền thông kịp thời, mọi lúc – mọi nơi
  • Thông tin chính xác mọi tin tức – sự kiện
  • Kết nối nhân viên với mọi hoạt động doanh nghiệp

c. Kênh hỏi đáp phòng nhân sự

Mạng xã hội doanh nghiệp

Xem thêm:Tìm Hiểu Về Đánh Giá 360 Độ Trong Doanh Nghiệp

Công cụ live-chat trực tuyến từ phòng nhân sự tại cổng thông tin. Tạo nên giao tiếp từ mọi vai trò trong tổ chức doanh nghiệp, xây dựng mạng xã hội nội bộ toàn diện.

Công cụ giúp giải đáp, hướng dẫn ngay lập tức khi nhận được vấn đề, đảm bảo khi nhân viên cần là có. Nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên, giảm thiểu lãng phí thời gian chờ và đôi khi là thiệt hại vật chất từ việc không được hỗ trợ, hướng dẫn đúng và đủ

Kết luận:

Mạng xã hội doanh nghiệp có vai trò lớn trong việc gắn kết các thành viên, các cấp và bộ phận trong đơn vị với nhau.

Mạng xã hội nội bộ CoDX giúp phá bỏ lối mòn từ hệ thống quản trị nghiệp vụ khô khan và trở thành công cụ xây dựng cho doanh nghiệp môi trường làm việc nhóm tương tác trên không gian chung. Nơi mà mọi người dùng hệ thống được Cộng tác – Gắn kết & Phát triển.