Đầu tư vào trải nghiệm nhân viên sẽ là một bước đi khôn ngoan trong công tác quản trị nhân sự thời đại số. Trải nghiệm nhân viên tốt sẽ giúp khơi dậy động lực làm việc, nâng cao hiệu quả. Nó còn góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh sản xuất trong doanh nghiệp tốt hơn. Hãy cùng CoDX tham khảo 04 yếu tố để nâng cao trải nghiệm nhân viên qua bài viết sau.
1. Xây dựng một môi trường làm việc thấu hiểu nhân viên
Khi tiền không còn là động lực hàng đầu thì cảm xúc là đều mà nhân viên cần. Doanh nghiệp nên tập trung vào cảm xúc của nhân viên hơn. Bằng cách các cấp quản lý hay những trưởng nhóm người mà tiếp xúc hằng ngày cũng họ. Hãy dành những sự quan tâm đến nhân viên, để họ cảm thấy được lắng nghe, được thấu hiểu.
Thấu hiểu và nhận ra cảm xúc của nhân viên sẽ giúp nhân sự có những phương án tác động tới hành vi và đều hướng nhân viên phù hợp với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Từ đó tăng sự găn kết, hiệu quả làm việc và sự gắn bó lâu dài với công ty.
2. Sự đóng góp không chỉ của nhân sự
Xem thêm: Trải Nghiệm Nhân Viên Là Gì Trong Quản Trị Nguồn Lực
Bộ phận nhân sự không thể một mình làm tất cả, bởi thời gian nguồn lực đều có những giới hạn. Để có một đội ngũ nguồn lực linh hoạt thì người làm công tác nhân sự nên lựa chọn và trao đổi với các thành viên phù hợp ở các bộ phận. Họ sẽ giúp nhân sự có các cái nhìn bao quát, đa chiều và thực tế hơn về sự trải nghiệm nhân viên hiện tại của doanh nghiệp.
3. Trải nghiệm xuất phát từ nhân viên
Trải nghiệm nhân viên là việc xuất phát từ cảm nhận của nhân viên. Đừng xây dựng trải nghiệm dựa vào góc nhìn của nhân sự. Đa số doanh nghiệp hiện nay đều xây dựng trải nghiệm dưới góc nhìn của nhân sự hoặc các cấp quản lý, sau đó áp đặt muốn xuống cho nhân viên.
Mục tiêu là khám phá ra những gì nhân viên cảm nhận và trải nghiệm. Để xây dựng nên các chỉ số đo lường trải nghiệm nhân viên. Hãy lắng nghe, khảo sát và trao đổi với số đông nhân viên để thấu hiểu họ hơn.
4. Học từ đâu?
Xem thêm: Thiết Kế Trải Nghiệm Nhân Viên Cho Doanh Nghiệp Thời 4.0
Đừng quá phụ thuộc vào sách quản trị nhân sự hoặc về trải nghiệm nhân viên. Những tài liệu này sẽ dẫn dắt theo góc nhìn của nhân sự nhiều hơn. Hãy mở rộng tài liệu về các chủ đề rộng mở như: thiết kế từ nhu cầu của con người, tâm lý và hành vi trong tổ chức.…. Kiến thức được chia sẻ bao quát, chuyên môn với góc nhìn đa chiều không chỉ là nhân sự hay nhà quản trị doanh nghiệp.
CoDX giải pháp quản trị doanh nghiệp thời đại số không chỉ giúp quản lý đồng bộ quy trình công việc, quản lý nhân sự, truyền thông nội bộ. Mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm nhân viên thông qua các chính sách tuyên dương, khen thưởng hay ví thưởng điện tử nhân viên… Góp phần xây dựng văn hóa nội bộ, truyền thông thương hiệu quả.